Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Thời điểm dùng miếng lót, bỉm dán và bỉm quần hợp lý nhất

Mẹ nghe rất nhiều về những sản phẩm thấm hút cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ như miếng lót, bỉm dán và bỉm quần... nhưng vẫn chưa thể hình dung và phân biệt những sản phẩm này. Đừng lo những câu hỏi về công dụng, ưu điểm và thời điểm sử dụng của mỗi sản phẩm sẽ được tiết lộ ngay sau đây, cùng khám phá với MamanBébé nhé.



Miếng lót sơ sinh NB được thiết kế khá đơn giản, không thể dùng độc lập mà phải sử dụng kèm với quần đóng tã.

Nhìn chung, những sản phẩm này có khả năng thấm hút không tốt, chỉ dùng được trong tối đa 2h đồng hồ, bên cạnh đó khả năng chống tràn cũng không đảm bảo do không thể ôm sát được cơ thể bé. Mặc dù vậy miếng lót sơ sinh lại khá được ưa dùng trong thời điểm bé dưới 1 tháng tuổi, bởi khi đó trẻ không vận động nhiều nên ít khi bị tràn. Bên cạnh đó, giai đoạn này bé xì xoẹt nhiều lần trong ngày, có thể từ 6 -8 lần nên khi sử dụng mẹ có thể thay thường xuyên mà chi phí không quá lớn.

Tuy nhiên, kể từ tháng thứ 2 trở đi khi lượng sữa bú của bé tăng lên, đồng thời cơ thể cứng cáp và có nhiều hoạt động hơn thì miếng lót sơ sinh sẽ không còn phù hợp để sử dụng nữa, lúc này mẹ nên tham khảo bỉm dán và bỉm quần.

Bỉm dán cho bé


Bỉm dán có khoảng thời gian sử dụng rộng hơn hẳn so với miếng lót và bỉm quần, có thể từ khi sơ sinh tới khi bé lớn.Sản phẩm được thiết kế với hai miếng dán ở hai bên, sau khi mặc sẽ có hình dạng như chiếc quần nhỏ, ôm sát cơ thể bé, giúp việc chống tràn trở nên hiệu quả hơn, ngay cả khi bé vận động nhiều.

Bên cạn đó, khả năng thấm hút của bỉm dán cũng vượt trội hơn hẳn, mỗi sản phẩm có thể dùng trong 3 -4h, hay 6 – 8h đối với những dòng cao cấp, bởi vậy việc chăm sóc bé sẽ trở nên dễ dàng hơn, nhất là những sản phẩm đủ khả năng để dùng qua đêm.

Về thời điểm, mẹ hoàn toàn có thể cho bé sử dụng ngay từ khi lọt lòng, nếu không thì là một tháng sau khi sinh, bởi lúc này việc dùng miếng lót không còn đảm bảo hiệu quả nữa. Bên cạnh đó, khi bé bước vào giai đoạn biết lật bò, trườn lẫy thì mẹ cũng nên tham khảo thêm các loại bỉm quần nhé!

Bỉm quần cho bé, nên dùng khi nào?


Bỉm quần, tã quần với khả năng ôm rất tốt, chống xô lệch, bung tuột và rất dễ mặc

Ưu điểm dễ thấy nhất của bỉm quần là khả năng ôm sát và co giãn rất tốt, nên rất phù hợp kể cả khi bé bò, trườn, lật lẫy hoặc đang tập đi cũng không thành vấn đề, những hiện tượng như bung tột, xô lệch sẽ khó xảy ra hơn. Không chỉ vậy, việc mặc bỉm quần cũng đơn giản hơn rất nhiều, thay vì phải đặt bé nằm ngửa mẹ có thể thay bỉm khi bé đang đứng, với những mẹ có con trong giai đoạn này thì đây thật sự là một đặc điểm tuyệt vời.

Tuy nhiên cũng bởi khả năng ôm sát tốt của phần đai thun nên mẹ cần lưu ý chọn size đúng với kích thước cơ thể của bé, tránh việc bé bị hằn đỏ, khó chịu ngứa ngáy khi sử dụng do bỉm quá chật, hay khó mặc lùng thùng khi quá rộng.

Bên cạnh đó, vì thiết kế phức tạp hơn nên hiển nhiên giá thành của sản phẩm cũng cao hơn so với bỉm dán, bởi vậy để vừa đảm bảo hiệu quả, vừa tiết kiệm mẹ nên sử dụng kết hợp cả hai loại. Mẹ có thể dùng bỉm dán vào buổi tối khi đi ngủ và bỉm quân vào ban ngày hoặc nhưng lúc đi chơi bên ngoài, như vậy sẽ phù hợp hơn.

Với những thông tin và phân tích trên, hi vọng mẹ đã có thể tự tin tìm mua một sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bé nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét