Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Bé nên dùng loại tã giấy, bỉm nào khi đã bị hăm?

Những mẹ có con bị hăm hay viêm nhiễm thường đặc biệt quan tâm tới chất lượng của các loại tã giấy cho trẻ sơ sinh. Vậy trong trường hợp này mẹ cần căn cứ vào đâu để chọn được một sản phẩm tốt nhất cho con? Cùng tìm hiểu với MamanBébé nhé!

Nguyên nhân nào khiến trẻ bị hăm? Nên dùng loại tã giấy, bỉm nào khi đã bị hăm?


Hăm là hiện tượng khá thường thấy ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đặc biệt từ khi những sản phẩm thấm hút sử dụng một lần trở nên phổ biến thì tỷ lệ trẻ mắc phải vấn đề này có xu hướng tăng lên. Vậy thực tế đâu là những nguyên nhân chính gây hăm, có hoàn toàn là nỗi của tã giấy hay bỉm?

Do cơ địa của trẻ

Nhìn chung đa số các bé khi sinh ra đều có làn da rất mỏng manh, chỉ bằng 1/5 làn da của người lớn, điều này khiến cho bé dễ dàng mắc phải những vấn đề như hăm, dị ứng, kích ứng… Bởi vậy, để phòng tránh vấn đề này, điều quan trọng mẹ cần nhớ là luôn giữ vệ sinh cho bé và sử dụng những sản phẩm đảm bảo, được chứng nhận là an toàn với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, trong một số trường hợp đặc biệt khi trẻ có cơ địa nhạy cảm hơn mức bình thường thì mẹ lại càng phải quan tâm tới những vấn đề này hơn, bởi chỉ cần một tác động nhỏ trẻ cũng có thể phải chịu những hậu quả nặng nề và ngày càng khó chữa hơn.

Chất lượng của tã giấy cho trẻ

Có hai yếu tố của tã giấy ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề này, đó là mức độ an toàn và chất lượng thấm hút của sản phẩm.

Đầu tiên để đảm bảo mức độ an toàn, mẹ nên chọn những sản phẩm không sử dụng những chất phụ gia độc hại trong quá trình sản xuất, bao gồm chất tẩy trắng, chất hóa quang, màu và mùi công nghiệp… Tất cả những hóa chất này chỉ nhằm tăng độ bắt mắt của sản phẩm, hấp dẫn và lôi cuốn bố mẹ chứ không mang lại lợi ích nào cho bé, ngược lại còn dễ khiến cho bé phải đối mặt với những vấn đề về da khi sử dụng.

Bên cạnh mức độ an toàn thì khả năng thấm hút cũng là yếu tố mẹ không thể bỏ qua. Một sản phẩm thấm hút kém, bị thấm ngược khiến cho nước thải của bé dính trở lại da sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho những loài vi sinh vật phát triển và gây ra những vấn đề khó chịu như viêm nhiễm, hăm, dị ứng.

Bé nên dùng loại tã giấy, bỉm nào khi đã bị hăm?

Khi bé đã bắt đầu có những dấu hiệu bị hăm, mẩn đỏ, khó chịu thì mẹ cần đặc biệt lưu ý tới những yếu tố chất lượng và an toàn của tã giấy như đã phân tích trên.

Trong đó, mức độ an toàn của sản phẩm dường như là một điều rất khó, thậm chí có thể nói là không thể thực hiện được đối với các mẹ trong điều kiện thông thường. Để giải quyết vấn đề này thay vì chỉ dựa vào những nhận xét người thân, hay các diễn đàn lớn, mẹ hãy dành thời gian để tìm hiểu về những chứng nhận an toàn đến từ những tổ chức lớn trên thế giới, nơi có đầy đủ trang thiết bị cũng như chuyên môn để cho ra những đánh giá chính xác nhất.

Dưới đây là danh sách những chứng nhận mà mẹ có thể tìm kiếm:

Dermatologically Tested : Kiểm định da liễu – chứng nhận không gây kích ứng da nhạy cảm


Để đạt được chứng nhận này sản phẩm đã được dùng thử và kết luận là không gây kích ứng trên da mặt và da vùng mắt của một nhóm người tình nguyện với sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia da liễu và bác sỹ nhãn khoa.

Chứng nhận Asthma-Allergy


Chúng nhận được cấp và quản lý bởi Hiệp Hội Hen Suyễn và Kích Ứng Da của Đan Mạch, được cấp sau một loạt các kiểm nghiệm nghiêm ngặt bởi các chuyên gia nghiên cứu chất độc và chuyên gia của các đơn vị chuyên môn có liên quan, những chất có tác động không tốt tới sức khỏe của con người và môi trường đều không được phép sử dụng.

Nhãn sinh thái Nordic Eco-Label.


Để đạt được chứng nhận sản phẩm phải vượt qua các tiêu chí khắt khe về tác động của SP đến môi trường, đáp ứng yêu cầu cao trong tất cả các giai đoạn từ sản xuất đến sản phẩm, đảm bảo 95 % nguyên liệu thừa đều được tái chế lại( yêu cầu là 50%). Trong số các thương hiệu tã giấy cho trẻ em trên thị trường hiện nay, chỉ có duy nhất Bambo Nature của nhà sản xuất ABENA có được chứng nhận này.

Chứng nhận FSC Label.


Chứng nhận sản phẩm được sản xuất từ nguồn rừng được quản lý nghiêm ngặt và khai thác có kế hoạch: duy trì, bảo tồn đi kèm công tác trồng mới, bảo đảm chất lượng của nguyên vật liệu đầu vào cũng như phát triển nguồn tài nguyên cho các thể hệ tương lai.

Tiêu chuẩn IFS HPC.

IFS HPC được thực hiện nhờ sự cộng tác của HPC - Industrie, các nhà bán lẻ và các tổ chức chứng nhận. Các sản phẩm gia dụng và chăm sóc sức khỏe trong đó có bỉm hữu cơ Bambo Nature được gắn nhãn IFS HPC sẽ đảm bảo an toàn và không gây hại đến người sử dụng.

Ngược lại, mẹ rất dễ quan sát và đưa ra nhận xét về khả năng thấm hút và chống thấm ngược của tã giấy cho trẻ chỉ bằng những quan sát thông thường. Theo đó, những sản phẩm đạt chất lượng cần phải thấm hút hoàn toàn lượng chất thải của bé, ngăn chặn tối đa hiện tượng thấm ngược, giữ cho bề mặt tiếp xúc với da của bé luôn khô thoáng để giúp bé thoải mái khi sử dụng cũng như không để cho nước tiểu dính trở lại da bé, tăng nguy cơ hăm tã. Mẹ có thể lấy một sản phẩm để tự làm thí nghiệm, ngoài ra cũng cần kiểm tra sau mỗi lần bé sử dụng, nhất là khi qua đêm hoặc sau 3 ,4 ,6, 8h tùy theo từng thương hiệu.

Tã giấy hữu cơ Bambo Nature, lựa chọn hoàn hảo cho trẻ bị hăm


Mặc dù xuất hiện trên thị trường Việt Nam chưa lâu nhưng thực tế Bambo Nature là lựa chọn số 1 của các bà mẹ ở những thị trường khó tính như Mỹ, Úc, châu Âu. Chất lượng của sản phẩm đã được khẳng định qua một loạt những chứng nhận và giải thưởng có được trên toàn thế giới. 

Khả năng thấm hút vủa sản phẩm cũng là yếu tố được các mẹ đánh giá rất cao. Hạt vi ngọc trai, thành phần chiếm tới 60% trong Bambo Nature là kết quả của quá trình nghiên cứu và cải tiến lâu dài, với khả năng thấm hút và trương nở gấp 100 lần kích thước ban đầu ( những hạt thấm hút khác chỉ đạt khoảng 30 – 50 lần). Bởi vậy mà sản phẩm có khả năng thấm hút hoàn toàn chỉ trong mỗi lần tè của bé chỉ trong 12s, đồng thời giữ bề mặt khô thoáng suốt 12h sau khi đã giữ lại 700ml nước.

Đừng quên kem chị hăm mẹ nhé!

Bên cạnh việc chọn được một loại tã giấy đảm bảo những yếu tố trên, mẹ đừng quên sử dụng thêm kem chống hăm cho bé trong trường hợp này nhé. Hãy luôn đảm bảo rửa sạch da bé sau mỗi lần đóng tã và lau khô trước khi bôi kem trị hăm.

Bằng cách kết hợp những cách trên, mẹ sẽ thấy vấn đề của bé giảm đi rất nhanh, và những nụ cười sẽ sớm trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét