Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

4 điều mẹ bắt buộc phải nhớ khi chọn kem chống muỗi cho trẻ nhỏ

Mặc dù biết rằng sử dụng kem chỗng muỗi cho trẻ nhỏ là giải pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ con yêu. Nhưng giữa một “biển” những thương hiệu, sản phẩm chống muỗi như hiện nay thì làm sao? Và bằng cách nào? mẹ có thể chọn được một sản phẩm tốt và phù hợp nhất cho con? Vậy hãy cùng MamanBéBé đi tìm lời giải cho thắc mắc trên nhé.

1. Kiểm tra kỹ độ tuổi sử dụng của kem chống muỗi

Theo các chuyên gia, cấu trúc da của trẻ nhỏ mỏng hơn 5 lần so với cấu trúc da người lớn. Chính vì vậy, mẹ cần hết sức thận trọng khi sử dụng trực tiếp bất cứ sản phẩm nào lên da con. Sự lơ là, chủ quan không kiểm tra kỹ độ tuổi sử dụng có thể mang lại nhiều phiền toái và những hậu quả dáng tiếc như con bị kích ứng da, cơ thể choáng váng thậm chí suy hô hấp ở trẻ. Kem chống muỗi cho trẻ nhỏ hiện nay trên thị trường đa phần đều sử dụng trực tiếp lên da bé. Chính vì vậy mẹ cần đặc biệt lưu tâm đến độ tuổi sử dụng của sản phẩm.


Nhiều mẹ lựa chọn các loại kem chống muỗi xách tay từ Nhật Bản, Đài Loan vì tin vào các loại đồn đại rằng các sản phẩm xách tay trực tiếp từ nước ngoài về sẽ có chất lượng tốt và an toàn hơn. Tuy nhiên, toàn bộ thông tin và nhãn mác trên sản phẩm là ngôn ngữ bản địa nên rất khó để nắm bắt chính xác thông tin về độ tuổi dùng cũng như cách dùng. Vậy lời khuyên tốt nhất cho các mẹ là chỉ nên lựa chọn kem chống muỗi cho trẻ nhỏ khi nắm bắt hoàn toàn các thông tin về sản phẩm và đảm bảo chắc chắn rằng nó thực sự an toàn, phù hợp với độ tuổi của trẻ.

2. Thành phần của kem chống muỗi cho trẻ nhỏ

Đây là thông tin gây nhiều khó khăn cho các mẹ nhất bởi không phải ai cũng có nhiều kiến thức để xác định xem loại chất nào trong thành phần kem an toàn cho bé. Nhưng các hoạt động chất chính với tác động chống muỗi trong thành phần của sản phẩm lại là yếu tố quyết định tính an toàn khi sử dụng cho Bé.


Trên thị trường hiện nay có 2 loại kem chống muỗi với thành phần hóa học và thành phần tự nhiên. Trong đó, các sản phẩm chứa thành phần hóa học trên 10% thành phần là hoạt chất chứa DEET ( viết tắt là Diethytolumide) chiếm số lượng áp đảo. Tuy nhiên, theo tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo, trẻ nhỏ dưới 2 tuổi tuyệt đối không sử dụng các loại kem chống muỗi có chứa DEET, trẻ dưới 12 tuổi chỉ được sử dụng kem chống muỗi với hàm lượng DEET dưới 10%. (DEET là chất có ảnh hưởng trực tiếp lên hệ hô hấp và tim mạch). Vì thế mẹ tuyệt đối không mua kem chống muỗi cho trẻ nhỏ khi không rõ thành phần hoạt chất hoặc không đọc được các thông tin về thành phần sản phẩm).

3. Kiểm định của Bộ Y tế


Kem chống muỗi cho trẻ nhỏ có kiểm định của Bộ Y tế - đây là bằng chứng rõ ràng nhất để nhận biết được sản phẩm có an toàn thực sự và phù hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hay không. Để tìm được thông tin này trước khi mua sản phẩm mẹ cần lưu ý đọc kỹ trên tem phụ của sản phẩm hoặc nhờ nhân viên bán hàng cung cấp thêm thông tin về sản phẩm.

4. Kem chống muỗi cho trẻ nhỏ được ưu chuộng nhất hiện nay

Sản phẩm chống muỗi Chicco là sản phẩm của Chicco Italy, sản phẩm được đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng, trải qua nhiều khâu kiểm định nghiêm ngặt từ các tổ chức, cơ quan uy tín hàng đầu trên thế giới. Chống muỗi Chicco là sản phẩm duy nhất vượt qua các tiêu chuẩn để trở thành sản phẩm chống muỗi cho trẻ nhỏ an toàn và được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn nhất hiện nay. Đây cũng là sản phẩm chống muỗi duy nhất trên thị trường được Viện Vệ sinh Dịch tễ TW Việt Nam khảo nghiệm sử dụng, chứng nhận là an toàn ngay cả với phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh. Muốn biết thêm thông tin sản phẩm mẹ có thể truy cập
MamanBéBé vừa chia sẻ những tiêu chí để chọn được kem chống muỗi cho trẻ nhỏ an toàn và phù hợp nhất cho bé. Nếu còn thắc mắc hay cần thêm tư vấn về các sản phẩm chống muỗi mẹ có thể liên hệ 0925.678.678 Hoặc tham khảo các sản phẩm chống muỗi Chicco tại http://mamanbebe.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét